Điều trị nám da bằng cách nào? Ở đâu?

Để điều trị nám da tận gốc thì không thể nào tự trị mà cần phải theo một phác đồ điều trị nhất định cũng như lời khuyên từ các chuyên gia.



Việc lựa chọn được phương pháp điều trị nám da tận gốc quyết định đến 70% việc bạn có trị nám thành công hay không. Nếu chỉ vì vẻ đẹp nhất thời, vì những vết nám biến mất nhanh chóng mà tìm đến những phương pháp kém khoa học thì chắc chắn hậu quả mà nó để lại sẽ khiến bạn hối hận đấy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá được cách điều trị nám da tận gốc theo lời khuyên của chuyên gia!

Theo các bác sĩ da liễu, nám da là biểu hiện của sự gia tăng quá mức hắc sắc tố melanin trong tầng trung bì. Trong khi những phương pháp trị nám mang lại tác dụng nhanh chóng mà chị em hay dùng chỉ có tác động ở bên ngoài bề mặt da, mang tính “chữa cháy” tạm thời. Chính vì thế, muốn xóa sạch nám da thì phải loại bỏ được các sắc tố gây nám tận sâu bên trong.

Những cách trị nám khoa học theo lời khuyên của chuyên gia


1. Chế độ sinh hoạt khoa học và hợp lí

Để trị nám da trước hết bạn phải có một chế độ ăn uống hợp lý, có sự kết hợp đồng đều các chất với nhau. Bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình những chất dinh dưỡng như: vitamin C, E, Selenium,… Những chất này sẽ giúp hạn chế quá trình oxy hóa, ngăn ngừa hoạt động của các sắc tố melanin, giúp loại bỏ vết nám hiệu quả.

Ngoài ra, để đảm bảo quá trình điều trị nám đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có chứa cồn như bia, rượu,… Đồng thời ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng/ngày và cung cấp ít nhất 2l nước cho cơ thể mỗi ngày.

2. Bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường

Các yếu tố từ môi trường bên ngoài như khói, bụi, đặc biệt là ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nám, cũng như khiến cho tình trạng nám ngày càng trở nên nặng hơn. Chính vì thế, để giúp trị nám thành công, bạn nên bảo vệ làn da trước những tác hại đó bằng cách:

- Che chắn thật cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
- Thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà khoảng 20-30 phút, đồng thời lưu ý sử dụng kem chống nắng bất kể thời gian nào, thời tiết ra sao cũng như ở nhà hay ra ngoài đường để làn da được bảo vệ một cách tối ưu.
- Nếu có thể thì nên hạn chế tiếp xúc với thời điểm ánh nắng mặt trời gay gắt nhất (10 giờ sáng đến 3 giờ chiều).

3. Nên tạo tâm lý thoải mái khi trị nám

Bạn có biết stress cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng nám da không? Khi bạn bị stress hay căng thẳng lâu ngày sẽ khiến cho tuyến yên của não hoạt động quá mức, làm cho sắc tố melanin tăng lên, từ đó, gây nên nám và khiến cho tình trạng nám vốn có trở nên nặng hơn.

Do đó, bạn nên giữ cho tâm trạng thoải mái, thường xuyên tập thể dục để giúp tinh thần thêm sảng khoái, hỗ trợ cho quá trình điều trị nám được dễ dàng hơn.

4. Nói KHÔNG với các loại kem trộn trị nám

Có nhiều chị em vì ham muốn hết nám nhanh mà tìm đến với những loại kem trộn gây hại trên thị trường. Sở dĩ chị em dễ bị cuốn hút và sử dụng những loại kem này là bởi nó được bán tràn lan và được quảng cáo với những lời “có cánh”, với cam kết đầy hấp dẫn như: “Hết nám nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần sử dụng”, “Nám sạch, da trắng mịn không tì vết chỉ trong 7 ngày”,…

Thực chất, những loại kem này khi sử dụng vào thời gian đầu sẽ giúp làm mờ các vết nám, khiến da trắng mịn hơn. Nhưng về sau thì sẽ mang lại hậu quả khôn lường, vì thành phần trong kem trộn thường là corticoid, paraben, thủy ngân,… Khi ngưng sử dụng sẽ gây nên một số biến chứng trên da, khiến da bị bào mòn, mỏng đi, mụn mủ nổi lên, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da và không thể nào phục hồi được.

5. Tìm đến với các chuyên gia da liễu uy tín

Để đảm bảo quá trình trị nám diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo an toàn thì việc tìm đến với các phòng khám trị nám uy tín, chất lượng với các bác sĩ da liễu giỏi là điều không thể nào bỏ qua.

Tại đây bạn sẽ được soi da, phân tích tình trạng nám và từ đó đưa ra liệu trình điều trị phù hợp, đúng đắn và vô cùng khoa học. Với sự điều trị này, bạn sẽ không còn phải lo lắng, không biết mình có tìm đúng phương pháp trị nám không, không biết sử dụng sản phẩm trị nám này có gây hại gì không,… mà yên tâm điều trị và loại bỏ tận gốc chân nám.

Trên đây là cách điều trị nám da tận gốc theo lời khuyên của chuyên gia mà Ella đã học hỏi và tìm tòi. Hy vọng những bí quyết đó giúp chị em xóa tan được nỗi lo về một làn da sạm nám và sớm lấy lại được sự tự tin cũng như vẻ đẹp của mình.

Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates