Nám da và hậu quả của nó gây ra cho chị em phụ nữ

Màu sắc da chủ yếu được cấu thành từ sắc tố Melanin, chính bởi vậy khi sản sinh quá nhiều melanin và phân bố chúng không đều thì da sẽ hình thành nên những mảng nám sẫm màu. Thông thường những trường hợp đó thường xảy ra ở phụ nữ tuổi 30 hay phụ nữ sau sinh…

Tâm lý chung của chị em phụ nữ bị nám thường rất tự ti vào bản thân mình và nôn nóng nhanh chóng loại bỏ nám khỏi da mặt. Chính vì điều này kết hợp với sự thiếu hiểu biết của mình mà rất nhiều chị em đã phải hứng chịu những di chứng trọn đời trên da mặt của mình.


Những hậu quả xảy ra khi trị nám sai cách từ các phương pháp trên như:

Dị ứng, kích ứng da mặt
Đây là tình trạng thường thấy khi sử dụng kem trộn, kem nám là kem lột tẩy hay trị nám bằng tia lazer…trong thành phần các loại kem lột tẩy này đều chứa những chất hóa học có hại cho da, khi sử dụng dẫn đến hiện tượng bong tróc lớp ngoài. Ban đầu thường để lộ ra lớp da non trắng hồng tức thì. Tuy nhiên trong một thời gian dài da dần yếu đi, càng dễ bắt nắng khiến nám quay trở lại đậm màu hơn. Ngoài ra nhiều trường hợp da còn bị nổi mề đay, viêm da, nổi mụn,…

Sạm nám và sẹo để lại nhiều hơn ban đầu

Trường hợp chị em điều trị nám bằng các phương pháp công nghệ hiện đại nhưng không chọn đúng địa chỉ uy tín, chất lượng, hệ thống trang thiết bị máy móc thường thiếu chuyên môn, không chăm sóc đúng cách dẫn đến da bị bỏng rát, tổn thương nghiêm trọng, thậm chí nám nhiều hơn ban đầu càng gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

Không chỉ vậy, nhiều người còn mắc phải tình trạng sẹo lõm sau khi bắn tia lazer do sự thiếu chuyên môn của nhân viên kỹ thuật, hệ thống trang thiết bị không đầy đủ, thiếu kiến thức về y học và thẩm mỹ. Như trường hợp của chị Mỹ Hoa (36 tuổi – Gia Lâm) có chia sẻ: “Dù được người thân bạn bè giới thiệu nên mình mới đến bắn lazer tại thẩm mỹ viện đó (không tiện nêu tên). Tại đây thì khá nhiều nhân viên nhưng phần đông là các kỹ thuật viên đang học việc, học nghề tiến hành thực hiện. Tội vạ đâu là tôi chịu hết, đến giờ mặt mũi sẹo lỗ chỗ không còn dám gặp ai hết. Thực sự cũng không muốn làm to chuyện nhưng chia sẻ kinh nghiệm để chị em biết mà tránh và cẩn thận nhé”.


Bên cạnh đó, nhiều trường hợp sử dụng các sản phẩm trị nám không phù hợp với da hoặc có thể sử dụng không theo chỉ dẫn hưỡng dẫn nào của chuyên gia có thể gây ra các phản ứng phụ hoắc những thành phần dị ứng dẫn đến hiện tượng sẹo, nám không thuyên giảm mà càng nặng hơn.

Chi phí khắc phục cực cao sau khi trị nám không đúng cách

Tất nhiên, sau khi những thương tổn xảy ra trên da mặt chị em sẽ phải tìm đến cách điều trị, vì vậy càng làm chi phí khắc phục những biến chứng tăng cao, bởi hiện nay chưa có phương pháp khoa học nào có thể khắc phục được dứt điểm. Vì vậy, chúng tôi khuyên chị em khi bắt đầu với bất kỳ phương pháp trị nám nào, hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ lưỡng, có chế độ chăm sóc và kiên nhẫn không nên nóng vội mà gây ra những thương tổn cho làn da yếu ớt.

Xem thêm bài viết cùng chuyên đề: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates