Nhân viên IT bị nhức ngón chân út vào mùa mưa nguyên nhân do đâu?

Từ xưa đến nay Gout là loại bệnh phổ biến thường mắc ở người trung tuổi, người già mà biểu hiện của nó là đau xương khớp, đi lại khó khăn. Và đặc biệt bệnh này thường gặp ở nam giới nhiều hơn ở nữ giới do khẩu phần ăn hằng ngày có nhiều đạm.

1.Nguyên nhân dẫn đến bệnh gout là gì?

Bệnh gút còn gọi là bệnh viêm khớp mà rất nhiều người mắc phải. Nguyên nhân dẫn đến bệnh gout chủ yếu là do sự gia tăng axit uric trong máu quá nhiều từ đó gây ra các triệu chứng như khó chịu, mệt mỏi, đau nhức...ở các khớp xương gây khó khăn cho việc vận động. Do chế độ ăn uống không hợp lý ăn quá nhiều chất đạm, ít vận động dẫn tới tích tụ axit uric là yếu tố dẫn đến bệnh gout. Bệnh gout tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tàn phế suốt đời. Vì vậy ngay từ lúc mới phát hiện ra các triệu chứng của bệnh gout bạn nên đến bệnh viện để khám và tìm cho mình phương pháp chữa trị ngay từ đầu nhé.

2. Biểu hiện của bệnh gout như thế nào – bệnh gout thường đau ở đâu?

Khi bị mắc bệnh gout nhẹ bạn không khó để nhận ra chúng qua các biểu hiện  đặc trưng như :
Mới đầu bị bệnh gout bạn sẽ thấy các biểu hiện như nóng, sưng nhẹ, nhức ở các đầu ngón chân và cảm thấy đau ở các khớp xương khi vận động đặc biệt là ngón chân cái.
Đau nhiều vào ban đêm khiến bạn khó chịu và kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ khiến bạn không thể ngủ ngon giấc.
Khi móng tay có các dấu hiệu như bong tróc da, ngứa, đau ở xung quanh khớp đang bị đau và các vùng da này thường bị tím đỏ như bị nhiễm trùng sau khi cơn đau đã giảm đi.
Bên cạnh đó bạn còn có các triệu chứng như sốt, lạnh run, khó khăn trong việc di chuyển.
                  

Bệnh gout thường đau ở khớp chân – chi dưới:

Bệnh gout thường đau ở các chi dưới của cơ thể đó là các ngón chân cái, các khớp chân và đầu gối là nơi bệnh gout xuất hiện nhiều nhất và cũng biểu hiện rõ nhất. Các cơn đau gout ở các chi dưới thường xuất hiện vào ban đêm khiến cho bênh nhân mệt mỏi, khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt các cơn đau chi này chỉ xuất hiện vài ngày rồi biến mất và sau đó lại tiếp tục các đợt đau khác kéo đến nếu bệnh nhân không có phương pháp chữa trị kịp thời sẽ bệnh sẽ nặng thêm và dẫn đến gout cấp, mãn tính.


Ngay từ khi bạn thấy xuất hiện những biểu hiện đầu tiên của bệnh gout bạn hãy đi khám để được bác sĩ tư vấn phương pháp chữa trị từ đầu để tránh bệnh nặng hơn dẫn đến mãn tính sẽ rất khó chữa trị .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates