Nám da có thể chữa khỏi không?

Nám, tàn nhang là tình trạng của da khiến chị em phụ nữ vô cùng lo lắng. Theo thời gian, tuổi tác và các tác nhân từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm sẽ tấn công da, gây ra nhiều vấn đề về da như :mụn, quầng thâm, nếp nhăn.. và đặc biệt là nám, tàn nhang. Những vết này không gây đau đớn nhưng thường kéo dài khiến phái đẹp bối rối, mất tự tin, thậm chí khủng hoảng trầm trọng. Vậy làm sao để trị nám, tàn nhang một cách dứt điểm?
phong kham tri nam da

Tự ti vì nám da mặt, tàn nhang

Nhiều người cho rằng, làm việc vất vả, làm ca kíp, đêm hôm thì da mới đen, mới xấu, nám da mặt và tàn nhang mới “viếng thăm”. Tuy nhiên, trên thực tế dù có ngồi trong phòng điều hòa, đưa đi đón về thì chúng vẫn có thể xuất hiện. Hơn thế nữa, do bất ngờ trước sự xuất hiện của những “vị khách không mời” này nên nhiều chị em đã cuống cuồng đi tìm giải pháp chữa trị. Việc chưa tìm hiểu kỹ mà vội vàng áp dụng theo kiểu “có nám thì vái tứ phương” này đã khiến nhiều người gặp những biến chứng nghiêm trọng trên khuôn mặt, da càng ngày xấu đi, sạm đi và các đốm nâu, đốm đen lại ngày một nhiều hơn.

Sự tự ti, nơm nớp trong nỗi lo sợ khi nhan sắc ngày một xuống dốc còn khiến chị em phải dành hàng giờ liền trước gương để trang điểm che đi những đốm màu lạ trên da. Việc dùng nhiều loại mỹ phẩm, dùng liên tục không chỉ gây tốn kém về kinh tế mà còn gây bít tắc lỗ chân lông, tổn thương cho da, dẫn đến mụn và nhiều vấn đề về da khác. Đặc biệt, nếu những loại mỹ phẩm đó không phải là hàng chính hãng của những thương hiệu uy tín thì người dùng còn có nguy cơ nhiễm độc vì mỹ phẩm.

Làm sao để loại bỏ nám da mặt, tàn nhang trên da?

Khi xuất hiện bất cứ vết đốm, nốt sậm màu trên da, đặc biệt là vùng mặt thì bạn nên tới chuyên gia để được xác định xem đó có phải là nám, tàn nhang hay không. Từ đó, lựa chọn phương thức điều trị phù hợp. Có rất nhiều phương pháp để chữa nám, tàn nhang trên da. Dưới đây là một số nhóm giải pháp được nhiều chị em lựa chọn.

❖ Trị nám, tàn nhang bằng các nguyên liệu tự nhiên

Nhiều người tìm đến các nguyên liệu tự nhiên tốt cho da như chanh, chuối, lô hội, sữa chua, mật ong, quế… với hy vọng trị nám, tàn nhang hiệu quả, an toàn. Nhóm giải pháp này có ưu điểm nổi bật là nguyên liệu giá rẻ, dễ kiếm, lành tính với da và hoàn toàn không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, các biện pháp này thường yêu cầu thời gian thực hiện rất dài và kết quả cũng không ổn định. Chúng có thể đem lại một số hiệu quả tích cực cho da nhưng hoàn toàn không thể giúp bạn trị dứt điểm nám, tàn nhang.

❖ Trị nám bằng laser, lăn kim tế bào gốc

Soi da bằng laser và lăn kim tế bào gốc cũng là biện pháp được nhiều bạn lựa chọn. Tuy nhiên, với những vùng đốm đậm màu thì người bệnh cần chiếu laser 5-6 lần mới hết. Bởi da có 3 lớp chính là: Thượng bì, trung bì, hạ bì và mỗi lớp chính lại gồm nhiều lớp tế bài nữa. Gốc chân nám thường nằm tại lớp sâu nhất của hạ bì nên tia laser không thể lấy đi gốc nám mà chỉ lấy sắc tố nám trên bề mặt trên của biểu bì. Nám có thể dễ dàng mọc trở lại. Đặc biệt, tìm hiểu tại nhiều thẩm mỹ viện, chi phí thực hiện dịch vụ này khá cao và khi đi soi laser, nhân viên chỉ cần sơ sẩy một chút cũng có thể để lại sẹo trên mặt người sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, các quảng cáo về công nghệ lăn kim tế bào gốc để trị nám, tàn nhang hiệu quả cũng xuất hiện nhan nhản trên mạng. Người quảng cáo luôn đưa ra những lời hứa hẹn hấp dẫn như loại sạch nám, tàn nhang và giải quyết hàng loạt vấn đề về da: sẹo lõm, da nhăn, da sần sùi, lão hóa, chảy sệ, lỗ chân lông to, mụn đầu đen… Do đó, phái đẹp đã tìm đến phương pháp này với hy vọng “một bước” có được làn da mịn màng tươi trẻ.

Nhưng chiếu tia laser không thể triệt được gốc của chân nám thì lăn kim cũng vậy. Hơn nữa, tại thị trường Việt Nam, nơi mà kim lăn được bán tràn lan, giá nào cũng có thì kỹ thuật làm đẹp này ẩn chứa hiểm họa khôn lường.

Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates