Những thực phẩm chống nắng cực siêu.




Những thực phẩm chống nắng cực siêu.


Việc thoa kem chống nắng hàng ngày là hết sức quan trọng, nhưng như vậy là chưa đủ vì kem chống nắng chỉ có tác dụng chống nắng ngoài da. Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu chất chống nắng để tăng cường khả năng chống nắng cho da từ bên trong để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Cà chua



những thực phẩm chống nắng cực siêu

Cà chua chống nắng rất tốt


Cà chua là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp phòng chống nắng. Các nghiên cứu đã chứng minh trong cà chua có chứa chất kháng oxy hóa, giúp làm giảm 40% chỉ số da bị tổn thương do ánh nắng. Cà chua sẽ phát huy tác dụng sau khi được nấu chín vì chất phytochemical lycopene sẽ tập trung hơn. Chất này có tác dụng trong việc chống nắng.

Dâu tây

những thực phẩm chống nắng cực siêu

Dâu tây chống nắng.



Dâu tây thuộc loại quả mọng, có chứa polyphenols, có tác dụng ức chế Tyrosinase là chất tạo ra hắc tố melanin. Ngoài ra, dâu tây chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, dâu tây là một trong những thực phẩm có tác dụng chống nắng tự nhiên tốt nhất. Chúng bảo vệ da khỏi tổn thương gốc tự do từ ánh nắng mặt trời và giúp da khỏe và sáng.


Táo


những thực phẩm giàu chất chống nắng

Táo giàu chất chống nắng



Vỏ táo rất giàu Polyphenols. Trong táo chứa Chlorophyllin có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Tận dụng tác dụng chống oxy hóa của polyphenol trong táo để chống lại tác hại của ozone do tia tử ngoại chiếu xạ sản sinh, bảo vệ làn da đẹp.

Tảo biển

những thực phẩm giàu chất chống nắng
Tảo biển 


Tảo biển thường sinh trưởng ở vùng biển, tại các vách đá nơi có nhiều ánh nắng chiếu vào nên bản thân tảo được hình thành những vi khoáng có tác dụng chống lại ánh nắng mặt trời vô cùng phi thường như C,E,A1,K,B1,B2,B6 cùng nhiều axit folic, axit niacin và các axit pantothenic ngoài ra còn chứa một số loại như canxi, photpho, magie, sắt, kẽm,...khiến tảo có thể duy trì và sinh trường trong điều kiện nắng gắt nhất. Trong làm đẹp, chính những khả năng ưu việt đó mà tảo biển được sử dụng như một thành phần không chỉ chống nắng mà còn cũng cấp các vi khoáng có ích cho làn da.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates