Nhân viên ngân hàng trên 45 tuổi đã ly dị vợ thì ngón tay cái bị nhức mọc lên da non cần tập luyện như thế nào

Bệnh gout theo cách gọi dân gian còn có tên khác là thống phong, gout là cách gọi của y học hiện đại. Căn bệnh này đã xuất hiện từ cách đây hơn 2000 năm và hay được nhắc tới như một căn “bệnh nhà giàu”. Tuy nhiên thực tế khoa học chứng minh, bất cứ ai cũng đều có nguy cơ mắc bệnh gout. Thực chất gout là loại bệnh dạng viêm khớp do tinh thể muối urat bị lắng đọng xung quanh các khớp gây ra sưng, viêm và gây khó khăn đến sinh hoạt của người bệnh.



Nguyên nhân gây ra bệnh Gout là do sự tăng acid uric trong cơ thể, sau một thời gian lắng đọng sẽ hình thành các tinh thể acid uric hình kim gây tổn thương các khớp. Acid uric tăng cao lại do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó thường gặp nhất là do chế độ ăn nhiều nội tạng động vật, thịt bò, hải sản…Những người lớn tuổi, giới tính nam, người béo phì, thừa cân và uống nhiều bia rượu là những người có nguy cơ mắc bệnh Gout cao nhất.
Để ngăn ngừa và điều trị bệnh Gout, ngoài sử dụng thuốc, bệnh nhân nên có chế độ ăn uống khoa học và có thói quen tập thể dục hàng ngày.
Tập thể dục không những giúp giảm cân, làm cho cơ bắp thêm khỏe mạnh, nó còn giúp kiểm soát cân nặng tốt, giúp giảm áp lực lên khớp do đó tốt cho người bị bệnh Gout và các bệnh về xương khớp.
Tập thể dục đều đặn sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến các khớp, giúp bôi trơn khớp, hạn chế các acid uric tiếp tục lắng đọng ở khớp, từ đó giúp phòng ngừa tái phát cơn gout cấp.
Những người bị bệnh Gout nên tập các bài tập thể dục như sau:
Bài tập vai chữa nhanh gout cấp
Bài tập vai có tác dụng giảm đau phần khớp vai và hỗ trợ giảm cơn đau gout ở những bộ phận khác. Tập bài tập thường xuyên có thể hạn chế sự tái phát của bệnh.
Thực hiện động tác tập vai bằng cách: Cúi gập người về phía trước trong 30 giây rồi sau đó lại ngửa về phía sau trong 30 giây, tay đặt sát nhau.
Bài tập lưng, cơ đùi sau giảm cứng khớp
Bài tập lưng sẽ làm cho máu ở các chi lưu thông nhanh hơn nhờ sự tăng cường liên kết các cơ khớp. Nó cũng có tác dụng làm giãn cơ và giảm gout cấp tính.
Để tập bài tập lưng và cơ đùi sau, thực hiện: Ngồi trên sàn, 2 chân duỗi thẳng phía trước mặt, cúi người xuống và cố gắng vươn mình về phía trước cho đến khi tay chạm ngón chân. Thực hiện tư thế này thêm 3 lần, mỗi lần giữ trong khoảng 15 giây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates