Vì sao nhân viên bất động sản trên 40 tuổi đã có vợ mắc bệnh béo phì?

Các triệu chứng của bệnh gút nếu không phát hiện kịp sẽ gây ra các cơn đau nhức dữ dội, khiến cho các khớp xương viêm sưng, bắt đầu hoạt động khó khăn, dẫn đến các bộ phận trên cơ thể trở nên biến dạng thất thường, rất mất thẩm mỹ,

Các giai đoạn của bệnh gút (Phần 2)

3. Giai đoạn mãn tính: 


Thông thường, bệnh sẽ bắt đầu bằng những cơn gút cấp tái phát nhiều lần trong năm. Nếu bệnh kéo dài từ 1-3 năm được gọi là gút mãn tính. Lúc này các triệu chứng bệnh gút thường khá nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống người bệnh.

  • Đau dữ dội tại các khớp: Cơn đau xuất hiện không đau trong vài giờ hay vài ngày như gút cấp tính mà cơn đau có thể kéo dài dai dẳng trong vài tuần, vài tháng. Khi cơn gout đầu tiên qua đi thì lớp da xung quanh khớp viêm bị bong tróc và ngứa do lên da non.
  • Kết tủa acid uric tại khớp xương: xuất hiện các u, cục tophi tại khớp bệnh. Do tinh thể acid uric kết tinh tích tụ lại các khớp. Da tại vùng sưng viêm thường mỏng và có thể nhìn thấy các tinh thể kết tinh hình khối màu trắng, nhìn thấy dễ dàng bằng mắt thường.
  • Viêm khớp sưng đỏ: Viêm có thể xảy ra đối xứng. Kèm theo đó là tình trạng sưng túi dịch đệm ở khủy tay hay đầu gối gây sưng, phù khớp. Đây là triệu chứng bệnh gút cần chú ý.
  • Phá hủy xương khớp: Các khớp xương có thể bị phá hủy do khối tophi lớn dần và tình trạng viêm khớp diễn ra trong thời gian dài.
  • Gây biến chứng gút: Bệnh gút nếu kéo dài lâu ngày không chỉ gây tổn thương khớp, mà còn làm ảnh hưởng tới khả năng vận động, nguy hiểm hơn là gây nên một số biến chứng khác kèm theo như: tai biến mạch máu não, suy thận cấp và mãn tính, nhồi máu cơ tim .v.v…

Hạn chế bệnh gút

Không được tự ý dùng thuốc chữa bệnh

Không nên sử dụng bất kì loại thuốc nào khi chưa có sự cho phép của bác sĩ để có thể phòng ngừa các rủi do nhầm thuốc hoặc tránh được tác dụng phụ do dùng thuốc không đúng gây ra.

Đi khám chuẩn đoán bệnh gút

Bệnh cạnh việc biết được các triệu chứng, người bệnh nên đi khám nghiệm, kiểm tra tình trạng sức khỏe củ mình để bác sĩ có thể tư vấn điều trị và dễ dàng theo dõi bệnh tình của mình một cách tốt nhất.

Chế độ ăn uống hợp lý

  • Tuyệt đối nên kiêng: Rượu, bia, thuốc lá, các loại thịt đỏ, thực phẩm giàu đạm vì những loại thực phẩm này khiến nồng độ acid uric trong máu tăng và bệnh gút ngày càng tiến triển xấu.
  • Nên hạn chế: Bổ sung điều độ các loại thịt trắng, măng, nấm vì hàm lượng purin cao khiến cho việc đào thải acid uric ra ngoài khó khăn hơn.
  • Nên dùng: Các loại rau xanh chứa nhiều vitamin. Và các loại trái cây, nước ép sẽ giúp cải thiện bệnh gút.

Phụ nữ vẫn có thể mắc triệu chứng bệnh gút nếu không cẩn thận ! "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates