Nám da vì nắng nóng Sài Gòn

Đang là mùa hè, khi thời tiết nắng nóng và oi bức, Tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời là một trong những thủ phạm hàng đầu gây nám da. Khi tia tử ngoại xuyên thấu qua da làm cho các sắc tố melanin trong da tăng sinh bất thường gây nên các mảng nâu trên da do trong ánh nắng có tia UVA và tia UVB.

Tia UVA xuyên qua lớp biểu bì tác động lên lớp trung bì của da khoảng 20%. Tia UVB là nguyên nhân gây ra nếp nhăn do nó tác động đến niêm mạc và các gai bì trên da. Thêm vào đó hầu hết chị em phụ nữ chúng ta ra đường không có thói quen sử dụng kem chống nắng.

Bạn nên dùng những biện pháp dưới đây để phòng ngừa nám da.

Cần che chắn kỹ da khi ra đường mùa nắng nóng


Dù việc điều trị nám có thể thực hiện bất kỳ mùa nào, nhưng tia UV vốn được tăng cường trong thời tiết nắng nóng, nắng gắt sẽ khiến cho da mặt bạn trở nên tệ hại hơn. Hãy che chắn làn da, đặc biệt là vùng da bị nám kỹ càng khi ra đường mùa nắng khi điều trị nám nhé.
Nên thoa thêm kem chống nắng


Mùa nắng hay mùa nào đi nữa các tia UV cũng có khả năng gây hại cho da bạn, nên việc thoa kem chống nắng khi đi ra đường cũng là điều mà các chuyên gia chăm sóc da khuyên bạn. Kem chống nắng ngoài ngăn chặn tia UV, cũng có tác dụng hạn chế nám phát sinh trên da bạn. Tuy nhiên, khi chọn kem chống nắng, bạn chỉ nên chọn loại có chỉ số SPF từ 30+ và phổ rộng nhé.

Sử dụng kem trị nám từ thương hiệu uy tín, tránh dùng mỹ phẩm trôi nổi

Sử dụng kem trị nám, tàn nhang và các loại kem giúp phục hồi làn da cũng là cách hiệu quả để đẩy lùi các vết nám trên da. Tuy nhiên, hãy chọn lựa kỹ càng loại kem trị nám uy tín, tránh dùng các loại trôi nổi, không có nguồn gốc trên thị trường, vì các loại này có thể gây hại hơn cho da và khiến tình trạng nám da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Xem thêm một số kiến thức về NÁM sau đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates