Chị em cũng có lúc bị "hói"

Triệu chứng rụng tóc nhiều ảnh hưởng lớn tới tâm lý và thẩm mỹ của nhiều chị em phụ nữ. Rụng tóc nhiều làm mọi người mất đi tự tin vốn có của bản thân và dẫn tới trạng thái luôn tự ti và mặc cảm với mọi người. Để rụng tóc không còn là nỗi lo, chị em có thể áp dụng các biện pháp ngăn ngừa triệu chứng tóc rụng một cách hiệu quả dưới đây.

Điều chỉnh các nội tiết tố


Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, nội tiết tố ở phụ nữ bắt đầu suy giảm, dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, stress, mất dần sức đề kháng,... Đây là các nguyên nhân dẫn đến việc tóc bắt đầu gãy rụng. Vậy nên việc bổ sung estrogen từ các thực phẩm thảo dược giúp phái đẹp có thể cân bằng được nội tiết tố nữ, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, mang lại mái tóc đen mượt mà chị em luôn tự hào.

Cân bằng dưỡng chất trong ăn uống


Một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất có ảnh hưởng lớn tới mái tóc của chị em. Nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ chất đạm, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin H (hay còn gọi là biotin H, vitamin B8) và các chất khoáng thì một mái tóc đẹp, óng ả là một điều không xa. Vì toàn bộ các vitamin và dưỡng chất kể trên có khả năng kích thích sự phát triển của tóc.

Tránh, giảm stress, căng thẳng

Ngày nay, một nguyên nhân nữa gây nên rụng tóc nhiều chính là do những stress trong công việc hằng ngày ngày càng tăng. Thường gặp ở phụ nữ khi có thai, sau khi sinh nở, sau phẫu thuật, ăn kiêng không hợp lý, quá mệt mỏi, bận rộn… Hậu quả của stress không chỉ thể hiện ở hiện tượng rụng tóc mà còn làm xấu làn da, da hay bị sần, có đốm và mẩn ngứa.

Sử dụng dầu dừa

Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc.

Rau dền

Ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.


Chị em có thể tham khảo thêm

Rụng tóc ở phụ nữ trung niên là do tiền mãn kinh ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates