Trị nám da tại nhà có hiệu quả không?

Bạn đang thắc mắc: "Liệu trị nám da tại nhà có hiệu quả không?". Bài viết sau đây sẽ giải đáp vấn đề đó cho bạn. Cùng đọc nhé!

Có rất nhiều cách trị nám da mặt tại nhà bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, chị em có thể dễ dàng thực hiện để có kết quả trị nám da và phòng ngừa nám da hoàn toàn gây bất ngờ. Đặc biệt, để đạt được kết quả điều trị nám da mặt cao nhất, chị em nên tham khảo một số cách trị nám tại nhà hiệu quả được chia sẻ dưới đây.

Bài viết liên quan: Cách ngăn ngừa nám da hiệu quả dành cho dân văn phòng

- Cách chữa nám da tại nhà với mật ong

phong kham tri nam da

Cuối cùng, trị nám da mặt tại nhà bằng mật ong – nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để trị mụn, dưỡng da cũng nằm trong danh sách có thể hỗ trợ chữa trị nám. Cách thực hiện rất đơn giản, chị em chỉ cần thoa vào vùng da bị nám, sau khoảng 30 phút thì rửa lại thật sạch. Tuy nhiên phương pháp này nên hạn chế sử dụng cho những vùng da bị mụn.

- Cách chữa nám da tự nhiên tại nhà với dầu dừa

phong kham tri nam da

Dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề tăng sinh hắc tố. Cách trị nám da bằng thiên nhiên này thực hiện rất đơn giản, chị em chỉ cần sử dụng dầu dừa nguyên chất (tốt nhất là tự làm cho đảm bảo) rồi dùng để bôi lên mặt (có thể bôi kín khắp mặt hoặc chỉ bôi vào vùng da bị nám).

Tuy nhiên khi sử dụng dầu dừa chị em cũng cần hết sức chú ý đó là rửa sạch da mặt (vì dầu nếu không được rửa sạch sẽ dễ gây nhờn da, khiến nổi mụn). Hơn nữa, chị em cũng cần chú ý chống nắng vì sau sử dụng dầu dừa, da mặt của bạn sẽ rất dễ bị bắt nắng hơn.

- Cách trị nám da mặt tại nhà hiệu quả bằng cà tím

phong kham tri nam da

Cách trị nám da mặt tại nhà đầu tiên bạn hãy thử với quả cà tím. Cách làm đơn giản: bạn lấy quả cà tím còn tươi, xắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có nám. Bạn có thể dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn.

Đây là cách trị nám da mặt tại nhà, bạn có thể thực hiện hàng ngày. Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần bạn sẽ nhận được kết quả ngay.

- Cách trị nám tại nhà hiệu quả với đu đủ xanh

phong kham tri nam da

Cách trị nám tại nhà thông dụng thứ hai là sử dụng nước ép của quả đu đủ xanh. Đầu tiên, bạn cần nghiền đu đủ xanh rồi chắt lấy nước. Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da và tàn nhang hàng ngày. Nhớ rửa mặt sạch bằng nước lạnh sau đó. Cách trị nám tại nhà này sẽ giúp bạn cải thiện sự sáng màu cho các vết nám, tàn nhang.

- Cách trị nám hiệu quả tại nhà với bí xanh

phong kham tri nam da

Một cách trị nám hiệu quả tại nhà thông dụng khác nữa là sử dụng bí xanh. Bạn cần 500 g bí xanh 500 g và khoảng 300 ml rượu. Cách làm như sau: bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm vào đó khoảng 300 ml nước, đậy kín và ủ vào than hồng.

Sau chừng 1 tiếng vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều rồi lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho tới khi thành dạng cao hơi lỏng. Bạn hãy lấy cao này bôi kín chỗ nám ngày 1 lần liên tục trong nhiều ngày. Cách trị nám da mặt tự nhiên này sẽ trả lại vẻ trắng sáng cho khuôn mặt của bạn.

Trên đây là các phương pháp trị nám tại nhà. Tuy nhiên những cách trị nám da bằng thiên nhiên này chỉ hỗ trợ được phần nào, hoàn toàn không thể cho tác dụng trong những trường hợp nám nặng, khi thực hiện thường khá cầu kỳ và tốn nhiều thời gian.


*Lưu ý* Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Hãy cùng tìm hiểu: Nám da là gì? Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng nám da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates